Tin công nghệ

  • Trang chủ
  • Google tuyên bố cảnh báo nhiều đợt sa thải trong năm 2024
Blog Images
  • Ngày 15-01-2024

Google tuyên bố cảnh báo nhiều đợt sa thải trong năm 2024

Google đã thực hiện việc cắt giảm khoảng 6% lực lượng lao động, tương đương với 12.000 nhân viên vào năm trước

Google thông báo về việc triển khai nhiều đợt sa thải mới trong năm 2024, theo lời của CEO Sundar Pichai trong một thông điệp gửi đến nhân viên. Ông Pichai nhấn mạnh rằng mức độ cắt giảm nhân sự năm nay sẽ không giống như năm trước và sẽ không đồng đều đối với tất cả các nhóm làm việc. Trong thông điệp nội bộ này, ông Pichai không thể dự đoán chắc chắn nhóm nào sẽ thoải mái tránh khỏi tình trạng sa thải.

Năm trước, Google đã thực hiện việc cắt giảm khoảng 6% lực lượng lao động, tương đương với 12.000 nhân viên. Theo thông tin từ Bloomberg, có các đợt sa thải tập trung vào các bộ phận như trợ lý giọng nói của Google Assistant, phần cứng bao gồm điện thoại Pixel, đồng hồ Fitbit và loa thông minh Nest. Ngay cả nhóm kỹ thuật cốt lõi cũng không tránh khỏi những biến động này.

CEO Sundar Pichai cho biết các quyết định phân bổ nguồn lực cụ thể sẽ được đưa ra theo từng giai đoạn trong năm, điều này có nghĩa là một số vai trò có thể chịu ảnh hưởng. Mục tiêu của các đợt sa thải sắp tới là "loại bỏ các lớp nhân sự, đơn giản hóa thực thi và đẩy nhanh tốc độ triển khai công việc" tại một số khu vực trên toàn cầu.

Pichai cũng thêm vào rằng công ty sẽ tập trung nguồn lực vào những mục tiêu đầy tham vọng trong năm nay, đồng thời đưa ra những quyết định khó khăn. Mặc dù thông tin này đã được một đại diện của Google xác nhận là chính xác, nhưng từ chối tiết lộ chi tiết về số lượng nhân viên sẽ bị ảnh hưởng. Alphabet, công ty mẹ của Google, hiện đang có tổng cộng 182.381 nhân viên trên toàn cầu.