Tin công nghệ

  • Trang chủ
  • Al có khả năng giả chữ viết tay như thật đến mức khó phân biệt
Blog Images
  • Ngày 19-01-2024

Al có khả năng giả chữ viết tay như thật đến mức khó phân biệt

Để có được thành quả trên, nhóm nghiên cứu sử dụng mạng lưới thần kinh máy tính gọi là Vision Transformers. Về cơ bản, mạng này chứa hệ thống phân tích dữ liệu được sử dụng để đọc thông tin trên các hình ảnh cỡ nhỏ hoặc vừa, bao gồm ảnh về chữ viết.

Một nhóm chuyên gia thị giác máy tính ở UAE đã phát triển công cụ AI HWT có khả năng bắt chước chữ viết tay đến mức khó phân biệt. Được tạo bởi Đại học Trí tuệ nhân tạo Mohamed bin Zayed (MBZUAI) ở Abu Dhabi, công nghệ này sử dụng mạng lưới thần kinh máy tính Vision Transformers để phân tích dữ liệu và tái tạo chữ viết tay theo phong cách của người khác. So với các công cụ AI trước đó, HWT được đánh giá cao về khả năng mô phỏng chân thực, với 81% người tham gia cuộc thử nghiệm không thể phân biệt giữa chữ viết tay thật và chữ do HWT tạo ra.


Tuy nhiên, mặc dù được xem xét là một đột phá trong lĩnh vực này, các chuyên gia cũng cảnh báo về nguy cơ lạm dụng công nghệ này. Rao Muhammad Anwer, một nhà nghiên cứu chữ viết, lưu ý rằng chữ viết tay thường phản ánh phong cách cá nhân và cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi triển khai công cụ AI này rộng rãi. Mô hình hiện chỉ nhận biết tiếng Anh, nhưng nhóm nghiên cứu kế hoạch mở rộng hỗ trợ cho tiếng Ả Rập trong tương lai.